Học nói tiếng Tây Ban Nha

Hầu hết khi học tiếng Tây Ban Nha đều rơi vào vấn đề làm thế nào để nói được nó. Ngoài ra còn có các mục tiêu khác, nhưng học cách nói thứ tiếng này sẽ giúp bạn giao tiếp với người khác và dẫn đến các mục tiêu như A1, B1, C1,...  và các kỳ thi khác tốt hơn. Để biết cách nói tiếng Tây Ban Nha, bạn cần phải có một kế hoạch. Dưới đây mình sẽ chia sẽ về cách nói tiếng Tây Ban Nha cung cấp một số phương pháp mà bạn có thể làm theo để học nói tiếng Tây Ban Nha.

Nếu bạn đang muốn nói tiếng Tây Ban Nha, hướng dẫn này sẽ giúp bạn cải thiện nhanh hơn kỹ năng nói ngôn ngữ này.

>>> Học tiếng Tây Ban Nha sơ cấp

Hãy đặt câu hỏi trước khi học
Hãy tự hỏi những câu hỏi cho mình như: Tại sao tôi muốn nói tiếng Tây Ban Nha? Tôi có cần nói thứ tiếng này cho công việc của tôi không? Tôi có uốn nói tiếng Tây Ban Nha để đi du lịch và sở thích, hoặc tôi cần nó để làm gì?



Học nói tiếng Tây Ban Nha

Hiểu mục tiêu của mình

Một khi bạn xác định học nói ngôn ngữ này, bạn có thể bắt đầu hiểu rõ hơn mục tiêu của bạn. Một khi bạn biết mục tiêu của mình, bạn sẽ hiểu rõ hơn về những gì bạn cần làm để nói được tiếng Tây Ban Nha tốt. Viết ra một danh sách những điều bạn muốn làm với tiếng Tây Ban Nha.

Bạn có muốn nói tiếng Tây Ban Nha lưu loát trong hai năm? Bạn có muốn có đủ tiếng Tây Ban Nha để đi du lịch và kêu thức ăn trong một nhà hàng? Hiểu chính xác những gì bạn muốn làm với thứ ngôn ngữ này sẽ giúp bạn học cách nói tiếng Tây Ban Nha giỏi hơn vì bạn sẽ làm việc theo các mục tiêu của mình.

Xác định mức độ

Trước khi bạn bắt đầu học cách nói tiếng Tây Ban Nha, bạn sẽ cần phải biết bắt đầu từ đâu.
Thực hiện bài kiểm tra mức độ có thể giúp bạn hiểu mức độ bạn đang ở đâu và sau đó bạn có thể bắt đầu sử dụng các nguồn lực thích hợp cho trình độ của mình để học cách nói tốt nhất có thể. Tất nhiên, bạn sẽ không chỉ học cách nói , mà còn cách đọc, viết và sử dụng tiếng Tây Ban Nha trong nhiều môi trường khác nhau. Những câu đố sẽ giúp bạn tìm thấy trình độ của bạn. Bắt đầu bằng bài kiểm tra trình độ và sau đó tiếp tục. Dừng lại khi bạn nhận được ít hơn 60% và bắt đầu ở mức đó.

Cần xác định rõ mục tiêu của mình

Quyết định chiến lược học tập

Bây giờ bạn đã hiểu mục tiêu học tập và mức độ học tập của mình, hãy quyết định một chiến lược học hiệu quả. Câu trả lời đơn giản cho câu hỏi về cách nói tiếng Tây Ban Nha là bạn cần phải nói chuyện thường xuyên càng tốt. Tất nhiên, nó khó khăn hơn thế. Bắt đầu bằng cách quyết định loại chiến lược học tập bạn sẽ thực hiện. Bạn có muốn học một mình không? Bạn có muốn học lớp không? Bạn phải dành bao nhiêu thời gian để học tiếng Tây Ban Nha? Bạn muốn trả bao nhiêu tiền để học tiếng Tây Ban Nha? Trả lời những câu hỏi này và bạn sẽ hiểu được chiến lược của bạn.

Học ngữ pháp

Nếu bạn muốn biết làm thế nào để nói được tiếng Tây Ban Nha, bạn cũng sẽ phải biết cách sử dụng ngữ pháp.
Dưới đây là năm lời khuyên hàng đầu về cách nói tiếng Tây Ban Nha với ngữ pháp tốt.
- Học ngữ pháp từ ngữ cảnh. Thực hiện các bài tập mà bạn đã xác định được thì và từ trong một đoạn ngắn hoặc nghe lựa chọn.
- Khi học cách nói, bạn cần đọc các bài tập ngữ pháp của bạn thành tiếng để giúp bạn học sử dụng đúng ngữ pháp khi nói.
- Đừng làm quá nhiều ngữ pháp! Hiểu ngữ pháp không có nghĩa là bạn nói tốt. Cân bằng ngữ pháp với các bài học tiếng Tây Ban Nha khác.
- Làm 10 phút ngữ pháp mỗi ngày. Tốt hơn là chỉ làm một ít mỗi ngày nhiều hơn một lần mỗi tuần một lần.
- Sử dụng tài nguyên trên mạng để nghiên cứu. Có rất nhiều tài nguyên ngữ pháp bạn có thể sử dụng ở trên những trang web để giúp bạn cải thiện.

Học ngữ pháp là một phần quan trong

Lên kế hoạch

Nếu bạn muốn biết làm thế nào để nói được tiếng Tây Ban Nha, bạn sẽ phải có một kế hoạch cho việc nói mỗi ngày. Dưới đây là 5 mẹo hàng đầu để giúp bạn nói tốt hơn.
- Thực hiện tất cả các bài tập sử dụng giọng nói của bạn. Các bài tập ngữ pháp, bài tập đọc, mọi thứ nên được đọc to.
- Nói với chính mình. Đừng lo lắng về việc ai đó nghe bạn. Nói lớn tiếng với bản thân mình.
- Chọn một chủ đề mỗi ngày và nói một phút về chủ đề đó.
- Sử dụng bài tập trực tuyến và nói tiếng Tây Ban Nha bằng Skype hoặc các chương trình khác. Đây là một số bài tập thực hành để giúp bạn bắt đầu.
- Làm mọi thứ cho dù có làm sai. Đừng lo lắng về những sai lầm, hãy làm tất cả mọi việc có thể để giúp ích cho việc học, có sai bạn mới biết cách khác phục và hoàn thiện hơn.

>>> Khóa học tiếng Tây Ban Nha ở TPHCM

Để đảm bảo bạn biết nói tiếng Tây Ban Nha về nhiều chủ đề, bạn sẽ cần rất nhiều từ vựng. Dưới đây là một số gợi ý và tài nguyên để giúp bạn bắt đầu.
- Thực hiện từ vựng cây. Từ vựng cây và các bài tập vui vẻ khác có thể giúp bạn nhóm từ vựng với nhau để học nhanh hơn.
- Theo dõi từ vựng mới bạn đã học được trong một thư mục.
- Sử dụng từ điển trực quan để giúp bạn học từ vựng nhanh hơn.
- Chọn học từ vựng về các chủ đề bạn thích.

Bạn thấy đấy nếu biết cách và có phương pháp học hiệu quả thì nói tiếng Tây Ban Nha không quá khó đúng không?
Share on Google Plus

About thanhtho

Admin vui vẻ hòa đồng
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét