Rèn luyện học tốt tiếng Ba Lan

Học một ngoại ngữ mới đòi hỏi sự cống hiến và kiên trì nhẫn nại. Cố gắng sử dụng tiếng Ba Lan bạn học hàng ngày trong cuộc trò chuyện và viết để trở nên thành thạo hơn trong tương lai. Những lời khuyên này sẽ giúp bạn học nhanh và cấp tốc tiếng Ba Lan.

>> Xem thêm: Mẹo học ngôn ngữ Ba Lan thành công


1. Tận dụng việc đi làm của bạn

Một cách khác để điều chỉnh các bài học của bạn là tranh thủ thời gian của bạn bất cứ lúc nào trong xe hoặc trên phương tiện giao thông công cộng như thời gian học tiếng Ba Lan. Trên từ điển, thẻ nhớ hoặc trên tivi truyền hình.

Tận dụng mọi thời gian của bạn

2. Xác định chi phí cho các lớp học

Bạn càng sử dụng nhiều phương pháp phù hợp với phong cách học tập của mình thì bạn càng có thể học nhanh hơn. Nếu bạn sẵn sàng trả ít nhất vài trăm đô la, hãy đăng ký các lớp nói tiếng Ba Lan và ngâm mình qua các bài học cộng đồng địa phương. Chọn một khóa học tăng tốc, nếu có thể. Bạn cũng có thể đặt các lớp học ngôn ngữ và thực hiện mỗi tối trên máy tính.

Nếu bạn có ít hơn số tiền trên để chi tiêu, tham gia một số các khóa học với trung tâm học tập lâu dài. Hầu hết các thành phố và thị trấn đều có một tổ chức cung cấp các lớp học với mức chi phí thấp hoặc ít hơn.

>> Xem thêm: Một số cách để học tiếng Ba Lan đơn giản

Nếu bạn muốn học tiếng Ba Lan một cách nhanh chóng mà không phải trả bất kỳ khoản tiền nào, bạn phải chịu khó tìm tòi học hỏi. Tuy nhiên, tất cả đều là có thể nếu bạn có ý chí. Đăng ký các lớp tiếng Ba Lan tại thư viện công cộng địa phương của bạn. Thỉnh thoảng sẽ có một khoản phí vật liệu nhỏ nhưng cũng không đáng kể.

3. Tham gia các nhóm học tập

Vượt qua nỗi sợ hãi của bạn và bắt đầu nói tiếng Ba Lan với người khác càng sớm càng tốt. Đây là cách nhanh nhất để học tiếng Ba Lan. Hãy tham gia mạng xã hội Skype hoặc Facebook để có thể tham gia và hoạt động với các nhóm cộng đồng người bản xứ hoặc các bạn có mục tiêu chung học tiếng Ba Lan giống bạn.

Tham gia các nhóm học tập

4. Tìm một đối tác ngôn ngữ

Tìm một người nói tiếng Ba Lan muốn cải thiện tiếng Việt của họ. Việc trao đổi kiến thức giữa các ngôn ngữ tiếng Ba Lan và tiếng Việt để cùng có lợi. Nếu bạn không thể tìm thấy ai đó trong khu vực của bạn, hãy tìm một người nào đó sẽ trò chuyện miễn phí trên Skype. Hoặc tìm kiếm những bạn bè ở Ba Lan qua ứng dụng tìm bạn trên các trang mạng rất thú vị và hấp dẫn.

5. Nhớ các bài thơ hay bài hát

Tải các bản nhạc tiếng Ba Lan sang điện thoại của bạn và nghe chúng tại phòng tập thể dục hoặc trên đường đi làm của bạn. Nghe nhiều sẽ thành quen, quen rồi sẽ giúp bạn tiếp thu nhanh hơn bạn nghĩ. Nghe và hát theo làm bạn dễ dàng nhớ cách phát âm cũng như ngữ điệu của tiếng Ba Lan.

Việc học ngôn ngữ mới chưa bao giờ là dễ dàng, việc học nhanh và cấp tốc ngôn ngữ mới lại là một điều vô cùng khó khăn. Vì là điều khó khăn nên việc chăm chỉ và siêng năng tìm tòi cũng như học tập vô cùng quan trọng.

 Các cách học trên chỉ là những phương pháp để tạo hướng đi cho bạn, còn lại tất cả dựa vào sự quyết tâm trong việc học của mình. Chúc các bạn áp dụng các phương pháp học tiếng Ba Lan trên thành công và mang lại sự hiệu quả tuyệt đối cho chính mình.
Share on Google Plus

About Unknown

Admin vui vẻ hòa đồng
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét