Ý hay Tây Ban Nha nên học ngôn ngữ nào?

Việc chọn một thứ tiếng để học làm ngôn ngữ thứ 2 đã khá phổ biến hiện nay.Nhưng để lựa chọn ngôn ngữ nào để học vẫn còn là băn khoăn của nhiều người. Hiện nay thì tiếng Tây Ban Và tiếng Ý cũng là một trong những ngôn ngữ phổ biến. Thế tiếng Tây Ban Nha hay tiếng Ý ngôn ngữ nào là thích hợp để lựa chọn.

Đôi nét về tiếng Tây Ban Nha

Tây Ban Nha hiện đang là quốc gia hùng mạnh hàng đầu Châu Âu, kéo theo đó tiếng Tây  Ban Nha cũng trở thành ngôn ngữ phổ biến thứ hai trên thế giới sau tiếng Anh, là ngôn ngữ sử dụng rộng rãi nhất ở Tây bán cầu và một trong sáu ngôn ngữ chính thức của Liên Hiệp Quốc, cũng như của Liên minh châu Âu.


Với khoảng 350 triệu người trên thế giới sử dụng tiếng Tây Ban Nha là ngôn ngữ chính, khoảng 70 triệu người dùng tiếng Tây Ban Nha là ngôn ngữ thứ hai và 15% số dân Châu Âu sử dụng thành thạo, nằm trong top thứ 3 thế giới sau tiếng Anh và Hoa thì tiếng Tây Ban Nha đang là một trong những ngôn ngữ được nhiều người theo học và sử dụng nhiều nhất hiện nay.

Là ngôn ngữ khá phổ biến

Với việc đang trở thành ngôn ngữ phổ biến nhất hiện nay không chỉ vì thông dụng mà tiếng Tây Ban Nha còn rất dễ học, viết thế nào thì đọc thế ấy và một phần nó cũng khá giống với tiếng Anh nên đối với người học khi bắt đầu làm quen với nó thì không hề khó. 

Bên cạnh đó đất nước TÂY Ban Nha cũng rất chú trọng đến giáo dục, họ luôn tạo ra những phần học bổng tạo cơ hội cho những ai muốn và yêu thích học ở xứ sở bò tót này. Không giống với những nước khác, Tây Ban Nha không chứng minh tài chính quá khắt khe, visa thì dễ dàng thuận lợi, chi phí sinh hoạt và học tập ở đây tương đối rẻ, nên việc lựa chọn một nước Châu ÂU để học tập thì Tây Ban Nha là lựa chọn tuyệt vời.

Ngày nay khi kinh tế thị trường mở rông việt liên kết hợp tác không còn là việc quá khó khăn, với sự đầu tư mạnh mẽ đứng thứ 13 trong 16 nước EU có dự án đầu tư tại Việt Nam với 5 dự án đầu tư trực tiếp được cấp giấy phép còn hiệu lực tại Việt Nam và tổng số vốn đăng ký 6,8 triệu USD, chủ yếu là dự án 100% vốn nước ngoài. Chính vì thế ngồn khát khao nhân lực trong tương sẽ ngày càng tăng mạnh, nếu biết được tiếng Tây Ban Nha thì để có một công viêc với mức lương cao là không khó.

Là một quốc gia chú trọng về giáo dục

Sơ lượt về tiếng Ý

Khi nhắc đến tinh yêu người ta hay nhớ đến Ý, người ý yêu tất cả mọi thư từ những món ăn hàng ngày, từ nhưng phuong tiện họ đi lại cho đến những món ăn hàng ngày, yêu từ những thứ nhỏ bé nhất như nhũng bộ quần áo họ mặc đến những thứ lớn hơn như gia đình, bạn bè và người yêu,...Họ thể hiện tình yêu đấy qua ngôn ngữ, cử chỉ và cho đến suy nghĩ của họ.

Nếu bạn đam mê nghệ thuật, âm nhạc, thiết kế, kiến trúc, opera, thực phẩm,... thì tiếng là một ngôn ngữ chưa đựng những điều đó.
Ý nổi tiếng về về nghệ thuật và ẩm thực, khi nhắc đến ý người ta thường nhớ đến nhữn bảng nhạc opera hay những món ăn nổi tiếng khắp mọi nơi và tiếng Ý có số lượng từ ngữ cao nhất để mô tả về những món ăn. Không chỉ vậy thời trang cũng là một nét nổi bật ở đất nước này, nhiều sinh viên đã lựa chọn nơi này để du học khi muốn phát triển về lĩnh vực thời trang.

Là ngôn ngữ của tình yêu

Ngoài ra Ý cũng có những điểm nổi bật về thiết kế nội thất, thiết kế đồ họa, máy mọc điện, đóng tàu, kỹ thuật vũ trụ, máy móc xây dựng, robot,...


Nhưng do tiếng Ý  là một ngôn ngữ còn khá mới mẻ chưa được phổ biến rộng rãi và số lượng những người học tiếng Ý cũng chưa nhiều, hầu như những người học tiếng Ý là do sự yêu thích về những văn hóa gắng liền với đất nước và con người nơi đây.

Những vấn đề nêu trên phần nào cho thấy nếu phải lựa chọn một ngôn ngữ để học thì tiếng Tây Ban Nha là sự lựa chọn hợp lý, vừa dễ học vừa gần gủi, cơ hội phát triển học tập và làm việc cũng tốt và cao hơn.
Share on Google Plus

About thanhtho

Admin vui vẻ hòa đồng
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét