Tự học tiếng Tây Ban Nha đơn giản

Ban đang tìm cách tự học tiếng Tây Ban Nha vì vấn đề thời gian không cho phép và có thể vì chi phí cho các trung quá đắt. Chính vì thế bạn đang muốn tìm cho mình một phương pháp tự học ngôn ngữ này, một cách học tiếng Tây Ban Nha hiệu quả. Vậy hãy xem qua bài viết này, là tổng hợp những cách tự học hửu ích nhất.

Học bằng các ứng dụng thông minh

Với thời buổi công nghệ hiện đại hiện nay các ứng dụng mang lại nhiều tiện ích và ưu điểm vượt bật về tối ưu thời gian học. Điển hình như 2  ứng dụng sau:

>>Xem thêm: Học tiếng Tây Ban Nha hiệu quả

1. Pimsluer

Phương pháp này do tiến sĩ Pimsluer người Mỹ sáng lập, nổi tiếng khắp thế giới. Phương pháp này phù hợp cho người mới bắt đầu hoặc tự học tiếng Tây Ban Nha, Pimsleur sẽ giúp người học làm quen với cách phát âm cơ bản trong tiếng Tây Ban Nha, nắm vững và sử dụng tốt tiếng ngôn ngữ này trong các tình huống giao tiếp quen thuộc trong cuộc sống, bổ sung các từ vựng thông dụng nhất.

Học qua các ứng dụng


Pimsleur học thế nào? Là loại tài liệu dưới dạng file nghe, bạn cứ làm theo lời hướng dẫn, nghe rõ, đọc lại,. Hãy chủ động như đang giao tiếp thực sự trong phần giao tiếp thông dụng.

Pimsleur tạo ra kỹ thuật “hỏi và đáp”, nghĩa là học viên được yêu cầu lập tức dịch một câu qua ngoại ngữ đang học. Kỹ thuật này buộc bạn phải chủ động hơn trong việc học, phải suy nghĩ trước khi trả lời. Pimsleur còn xây dựng phương pháp ôn lại các từ vựng đã học theo những khoảng thời gian tăng dần.

2. Duolingo

Duolingo cung cấp các bài học viết và chính tả mang tính bao quát, với phần luyện nói cho những người sử dụng ở trình độ cao hơn. Chương trình học bao gồm một cây kĩ năng được trò chơi hóa mà người dùng có thể từng bước vượt qua và phần từ vựng nơi bạn có thể luyện các từ mà mình đã học.

Người dùng thu được "điểm kinh nghiệm" (XP) khi học xong một bài học. Các kĩ năng được xem là "đã được học" khi người dùng học xong tất cả các bài học liên quan đến kĩ năng đó. Người dùng nhận một điểm cho mỗi đáp án đúng, mất một cho mỗi câu trả lời sai, và hoàn thành bài học khi đạt đủ 10 điểm kinh nghiệm

Các ứng dụng giúp viêc học dễ dàng hơn

Ngoài ra, còn có tính năng tính ngày học liên tiếp (streak) để tăng động lực cho người dùng. Duolingo cũng có phần luyện tập tính thời gian, nơi người dùng được trao 30 giây cùng 20 câu hỏi và nhận được một điểm kinh nghiệm. Thử trả lời tất cả câu hỏi trước khi hết thời gian, đồng thời rèn luyện tính phản xạ cũng như tất cả kiến thức bạn học được cùng 7 hay 10 giây bù (phụ thuộc vào độ dài câu hỏi) cho mỗi câu trả lời đúng. Bởi mục đích của Duolingo là tạo điều kiện để người sử dụng học ngôn ngữ, mỗi kĩ năng (gồm từ 1 tới 10 bài học). Các khóa học có thể dạy một số lượng từ lên tới 2.000 từ.

Học qua phim ảnh-các video

Với sự phát triển nhanh chóng hiện nay thì việc tìm ra cho mình những bộ phim học tiếng Tây Ban Nha là không quá khó. Cái lợi của việc học tiếng Tây Ban Nha là rất sinh động vì bạn vừa có thể vừa nghe vừa nhìn mà không làm bạn cảm thấy buồn chán.

Nguồn video học tiếng anh thì cũng rất nhiều với nhiều nội dung khác nhau cho bạn thoải mái lựa chọn chủ đề mà bạn thích. Việc học qua phim và video rất tốt giúp tăng khả năng nghe và nói của bạn, còn bổ sung một lượng vốn từ và cụm từ khá lớn.

Học qua phim ảnh sẽ giúp bạn phát âm tốt hơn

Học qua ebook

Đây là cách học bằng sách điện tử, là phương tiện số tương ứng của các loại sách in thông thường. Loại sách này ngày càng phổ biến, với dung lượng nhỏ gọn nhưng chứa đựng một lượng tri thức lớn sách điện tử là một sự tuyệt vời cho nhu cầu lưu trữ và đọc sách mọi lúc, mọi nơi trên những thiết bị điện toán của người dùng cá nhân như máy vi tính, điện thoại.
Một số tài liệu cho bạn tham khảo: Bộ giáo trình PRISMA A1, giáo trình Don Casteel Platiquemos FSI SPanish, từ điển Oxford Spanish Dictionary, Conversation Guide Spanish, CASTELLANO A, B, C, D, Dicho y Hecho,...

>> Xem thêm: Học tiếng Tây Ban Nha để xem bóng đá

 Hoc qua bài hát

Các bài hát luôn chứa nhiều từ vựng, cụm từ và biểu ngữ thông dụng trong giao tiếp hàng ngày. Và vì âm nhạc với đối tượng thính giả chính là người bản ngữ, cho nên các bài hát bao gồm nhiều cụm từ và ngôn ngữ giao tiếp được sử dụng hàng ngày. Ngôn ngữ được sử dụng trong bài hát là ngôn ngữ phổ biến và thực sự hữu dụng nếu bạn biết cách lựa chọn đúng bài hát để học. việc nghe nhạc như vậy sẽ giúp bạn làm quen với ngôn ngữ một cách tự nhiên nhất, không áp lực và hoàn toàn như đang thư giãn vậy đó.

Nghe nhạc giúp luyện kỹ năng nghe, nói. Khi nghe nhạc giúp bạn làm quen linh hoạt với sự luyến âm, nối âm, ngữ điệu lên xuống… Đặc trưng của các bài hát là giai điệu rất đa dạng nên ta có thể bắt trước theo để luyện âm điệu trong câu. Nó còn giúp bạn dễ dàng khác sâu vào trí nhớ, ngôn ngữ thực ra chính là sự bắt chước, lặp lại.

Chúc bạn thành công!

Nguồn: Internet


Share on Google Plus

About thanhtho

Admin vui vẻ hòa đồng
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét