Bí quyết hay để học tiếng Tây Ban Nha

1. Học cụm từ

Đa số các bạn hay học và cố nhớ các từ vựng riêng lẻ và dùng quy tắc ngữ pháp để nối từ đặt câu, nhưng sẽ rất khó khăn bạn để đặt một câu chính xác. Tuy vậy, có nhiều bạn biết rất nhiều từ vựng nhưng lại không thể nói một câu tiếng Tây Ban Nha hoàn chỉnh. Chính vì thế học cụm từ sẽ vừa giúp bạn học được từ mới vừa giúp bạn giao tiếp dễ dàng hơn.


2. Lựa chọn tài liệu

Để tập nói được tiếng Tây Ban Nha bạn không nên chọn tài liệu khó để nghe mà nên nghe từ dễ đến khó, nghe đi nghe lại để hiểu được khoảng 90% và có thể bắt chước theo. Nên chọn lọc tài liệu để nge, đa dạng và phong phú làm cho bạn thấy hứng thú như la nghe nhũng bài nhạc yêu thích.

Bí quyết hay để học tiếng Tây Ban Nha


Thường thấy nhiều bạn học tiếng Tây Ban Nha bằng cách nghe tin tức. Điều này tốt, tuy nhiên ngôn ngữ trong tin tức thì trang trọng và nội dung thì mang tính chính trị nhiều hơn ngôn ngữ dùng trong cuộc sống hàng ngày. Nếu như bạn mới bắt đầu học thì chỉ nên đọc những thứ dễ dàng, để dễ tiếp cận phương pháp này và tránh gây sự nhàm chán cho bạn.


Để nói được tiếng Tây Ban Nha, hay đơn giản là diễn đạt được ý muốn của mình, bạn có thể linh hoạt các cách nói. Đầu tiên sẽ chỉ nói rất đơn giản, chưa hay, nhưng khi bạn thấy mình nói được, người nghe hiểu được, thì lúc đó, bạn sẽ thấy có động lực hơn nhiều, và thấy tiếng Tây Ban Nha không đáng sợ như bạn từng nghĩ. Trước tiên cứ như vậy đã, sau đó, bạn có thể học được nhiều cách nói ý nhị hơn, hài hước và tự nhiên hơn.

3.Đừng chú trọng quá về ngữ pháp

Khi học một ngôn ngữ mới đa số điều chú trọng về ngữ pháp, ngữ pháp chỉ quan trọng và áp dụng nhiều trong các kì thi, còn nếu bạn chú trong về giao tiếp thì hãy cố học tiếng Tây Ban Nha mà không cần học nhiều ngữ pháp.

Lựa chọn cách học hợp lý


Việc chú trọng quá nhiều về ngữ pháp sẽ cản trở quá trình giao tiếp của bạn. Việc chú trọng ngữ pháp cũng giống như cái rào chắn đối với bạn khi giao tiếp, khi muốn nói điều gì bạn phải suy nghĩ khá lâu xem đúng ngữ pháp và cách dùng câu chưa. Thực tế là nhiều học sinh Việt Nam biết nhiều ngữ pháp hơn cả người bản ngữ nhưng lại không nói được một câu tiếng Tây Ban Nha trôi chảy.

4. Tạo môi trường hoàn toàn bằng tiếng Tây Ban Nha

Khi bạn ở trong môi trường hoàn toàn chỉ giao tiếp bằng tiếng Tây Ban Nha giúp bạn quen dần với ngôn ngữ, việc nghe hàn ngày tạo cho bạn một thói quen đến mức phải bắt trước theo. Nếu không có điều kiện tiếp xúc với người bản xứ thì hãy đến r\trung tâm dạy tiếng Tây Ban Nha, qua Internet, truyền hình,...tự tạo môi trường tiếng Tây Ban Nha cho chính mình.

Tạo môi trường học tiếng Tây Ban Nha


5. Suy nghĩ bằng tiếng Tây Ban Nha

Thường mọi người có một thói quen, là khi ai hỏi gì bằng tiếng Anh bạn sẽ dịch câu hỏi đó ra tiếng việt,  sau đó lại suy nghĩ bằng tiếng việt để chuyển sang trả lời bằng tiếng Tây Ban Nha. Với chừng đó bước suy nghĩ đã làm giảm khả năng giao tiếp lưu loát của bạn . Để khắc phục vấn đề trên bạn nên có thói quen suy nghĩ hoàn toàn bằng tiếng Tây Ban Nha để tạo một thói quen phản xạ tốt bằng tiếng Tây Ban Nha, không còn dịch từ việt sang Tây Ban Nha nữa.

Với 5 bí quyết trên việc học tiếng Tây Ban Nha đã trở nên đơn giản hơn rồi đúng không.

Nguồn: Internet
Share on Google Plus

About thanhtho

Admin vui vẻ hòa đồng
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét