Sai lầm thường gặp khi học tiếng Ba Lan

Dưới đây là một số vấn đề những ai học ngôn ngữ mới đều có thể mắc phải.

1. Lầm tưởng học 3-4 tháng là nói được

Sai lầm lớn nhất của những ai học tiếng Ba Lan là nghĩ mình sẽ nghe, nói, đọc, viết tốt sau vài tháng. Những bạn nghĩ như vậy thường rất chóng nản, vì đặt mục tiêu quá cao và nặng mà không biết rằng đến tiếng mẹ đẻ còn cần nhiều năm mới thành thạo thì đừng hi vọng giỏi tiếng Ba Lan chỉ sau vài tháng.

>> Xem thêm: Vì sao bạn học tiếng Ba Lan không hiệu quả?


Nên nhớ, tiếng Ba Lan là một ngôn ngữ hiếm, ít người học và chắc chắn nó sẽ khó hơn tiếng Anh rất nhiều. Nên hãy từ từ học đừng quá gấp gáp rồi bỏ giữa chừng nhé.

Một người Việt cần ít nhất 1-2 năm, hoặc nhiều năm mới có thể tiếp nhận được ngôn ngữ mới. Thế nên hãy kiên trì trong khoảng thời gian đủ lâu nhé.

Các sai lầm bạn thường mắc phải

2. Chỉ tập trung khi học trên lớp

Tài liệu rất nhiều, giáo viên dạy lại một kiến thức nhiều lần mà không chủ động tự áp dụng trong đời sống thì làm sao kiến thức chấp nhận bạn được?

Hãy để ngôn ngữ này hoá vào cả cuộc sống của bạn. Trong đầu luôn ý thức phải dùng tiếng Ba Lan từ những suy nghĩ nhỏ nhất. Viết status trên Facebook bằng tiếng Ba Lan, đọc báo cập nhật tin tức bằng tiếng Ba Lan, lên Youtube xem video hướng dẫn làm bánh, mua sắm, sửa đồ dùng,...bằng tiếng Ba Lan. Hãy cởi mở với tiếng Ba Lan để tiếp nhận nó. Hãy xem nó là niềm đam mê là tình yêu để có thể dễ dàng tiếp thu nó nhé.

>> Xem thêm: Học tiếng Ba Lan qua Skype

3. Ngại giao tiếp

Không phải bạn cứ nghe lời thầy giảng là kiến thức sẽ thành của bạn. Nếu bạn không mở to miệng để luyện nói tiếng Ba Lan thì sẽ không nghe được. Dù biết bạn có thể rất mệt mỏi vì đi làm, đi học nhiều, nhưng nếu bạn nói lí nhí không thành tiếng...thì không ai nghe được để sửa sai cho bạn cả. Bản thân không thực sự hiểu mình đang nói gì, không có ấn tượng gì với từ đó thì làm sao nhớ từ vựng và cách phát âm?

Đừng ngại giao tiếp

4. Không kiên nhẫn học

Mỗi người có tốc độ và khả năng tiếp thu riêng không ai giống ai. Có lẽ thói quen so sánh mình với người khác ăn sâu nên phụ huynh và sinh viên không đừng được việc so sánh khập khiễng và vô lý trình độ của mình với người khác...để rồi không tập trung học.

 Đến thuốc còn cần thời gian phát huy tác dụng, đừng nói đến việc học tiếng Ba Lan. Nếu đã tin tưởng vào phương pháp nào và thấy mình đang học được thì bạn cứ yên tâm về phương pháp đấy.

Trên đây là một số sai lầm thường thấy ở các bạn học ngoại ngữ trong đó có tiếng Ba Lan, vì thế hãy cố gắng khắc phục những điểm yếu trên để có thể hoàn thành tốt việc học tiếng Ba Lan của chính mình.
Share on Google Plus

About Unknown

Admin vui vẻ hòa đồng
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét