Hướng dẫn ghi nhớ khi học tiếng Ba Lan

Một trí nhớ tốt đồng nghĩa với việc tiếp thu kiến thức nhanh và tiết kiệm thời gian công sức. Nhưng để phát triển cũng như tăng khả năng ghi nhớ là một điều không phải ai cũng có thể làm. Vậy để tăng khả năng ghi nhớ của bản thân cần những điều gì và cách để khắc phục những thiếu sót còn tồn đọng?

Khả năng nhớ hoàn toàn có thể khắc phục được với một số bạn "não cá vàng" ngày nay. Các phương pháp hay và hiệu quả để bạn cải thiện được khả năng lưu trữ thông tin dưới đây sẽ giúp bạn có một trí nhớ tốt hơn thành công hơn trong việc học.

>> Xem thêm: Âm nhạc đất nước Ba Lan

1. Hãy xác định vấn đề cần nhớ

Khi bạn tìm hiểu một bài học mới sẽ có rất nhiều chi tiết xung quanh nó. Bài giảng của giáo viên có rất nhiều ý chính và ý phụ, tài liệu bạn đọc cũng có rất nhiều điều cần ghi nhớ và có những thứ hoàn toàn không cần thiết đối với vấn đề của bạn. việc bạn cần làm lúc này đó là xác định chắc chắn những vấn đề cần chú tâm và quan tâm đến.

Bạn cần dùng bút màu gạch chân những ý cần nhớ trong sách, ghi lại những ý chính trong bài giảng. Xác định vấn đề cần để nhớ chính là bước đầu tiên giúp bạn tiếp thu và nhớ tốt đấy.

Xác định các vấn đề cần nhớ

2. Tạo niềm tin với chính mình

Bạn cần xác định là phải nhớ và có niềm tin với chính mình. Hãy luôn nhắc nhở với bản thân: Mình có thể nhớ tốt phần này. Niềm tin chính là động lực thúc đẩy bạn vừa học tập tốt hơn vừa cố gắng ghi nhớ nội dung. Tự tin với chính bản thân mình cũng giúp việc học tăng tính hiệu quả lên đáng kể. Vì thế đừng ngại ngùng mà hãy luôn tin chính bản thân mình nhé.

3. Tự nhắc lại nhiều lần

Nhìn mặt đã nhớ tên? Hẳn là ai cũng đều tự nhắc tên họ từng người một khi nhìn thấy mặt cũng họ quá nhiều lần. Chúng ta có thể gọi tên chính xác những đồ dùng được sử dụng hàng ngày hay chính bản nhạc hay nghe mỗi ngày, chỉ cần nghe tiếng đã biết được tên, chính vì những thứ đó được lặp đi lặp lại nhiều lần.

>> Xem thêm: Mẹo học ngôn ngữ Ba Lan thành công

Tại sao học tiếng mẹ đẻ lại dễ hơn ngoại ngữ khác? Điểm mấu chốt chính là chúng ta sử dụng tiếng mẹ đẻ hàng ngày còn ngoại ngữ ít được sử dụng nên khó nhớ và không hình thành phản xạ tự nhiên. Một số người ra nơi khác sinh sống, bắt buộc phải dùng đến ngoại ngữ vì vậy mà nhanh chóng thông thạo hơn những người khác.

Trí nhớ được lặp đi lặp lại nhiều lần thì sẽ in sâu vào trí não. Rèn luyện trí nhớ thường xuyên sẽ giúp bạn có một trí nhớ tốt và hình thành phản xạ tự nhiên với vấn đề đã ghi nhớ.

4. Ghi chép để nhớ kĩ hơn

Bạn cần chuẩn bị một quyển sổ tay nhỏ và một chiếc bút đặt trên bàn học. Có đôi lúc bạn đột nhiên nghĩ đến một kiến thức nào đó cần nhớ hay sửa những lỗi cơ bản thì hãy lập tức ghi chép lại ngay. Khi bạn ghi một lần, bạn đã nhớ thêm được một lần. Với phương pháp ghi chép này, hiệu quả ghi nhớ đạt được sẽ lớn hơn rất nhiều.

Ghi chép để nhớ lâu hơn


5. Thực hành nhiều hơn

Hãy tự hỏi bản thân tại sao bạn biết đi xe đạp thì không bao giờ quên cách đi? Chính là việc đạp xe phải dùng đến cơ bắp. Hãy kết hợp việc học ghi nhớ và thực hành chung để tạo thêm niềm hứng khởi. Học hóa học, vật lí, bạn hãy tự tay mình làm thí nghiệm thú vị. Học địa lí, sinh vật bạn hãy tự tay vẽ biểu đồ, bản đồ. Những hoạt động kết hợp sẽ nâng cao hiệu quả ghi nhớ. Vì thế học tiếng Ba Lan phải kết hợp thực hành để nhớ các kỹ năng khi giao tiếp. Chỉ cần bạn tích cực và độc lập bạn sẽ thấy mình nhớ tốt hơn những người xung quanh.


Nguồn: Internet
Share on Google Plus

About Unknown

Admin vui vẻ hòa đồng
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét