Chức năng cơ bản của một chiếc máy photocopy

Máy photocopy có chức năng gì?

Một chiếc máy photocopy, tất nhiên là có chức năng photocopy rồi. Tuy nhiên ngày nay, một chiếc máy photocopy có thể làm nhiều hơn thế. Chúng ta cùng điểm qua một vài chức năng chính nhé:
1. Chức năng photocopy . 
Tuy nhiên chức năng này cũng thay đổi tùy thuộc vào từng loại máy và từng cấu hình bạn chọn.
- Chức năng photocopy thủ công 1 mặt:
Đây là chức năng mà hầu hết các dòng máy photocopy đời thấp áp dụng cho cấu hình cơ bản của nó. Với chức năng này, máy chỉ có thể photo 1 mặt, và bạn phải đặt từng tờ giấy bản gốc lên mặt kính, đậy nắp mềm lại, nhấn nút photo, đợi máy quét xong thì lấy bản gốc đó ra, cho bản khác vào và làm tương tự. Cấu hình này, tiêu biểu là Canon iR 1024 . Quá là thủ công phải không bạn, vậy có cách giải quyết không? Tùy từng loại máy thôi bạn nhé, có máy thì có thể nâng cấp lên nhưng cũng có máy thì cố định chức năng photo thủ công thôi đấy. Với những máy có thể nâng cấp lên, ta hãy xem dưới đây:
- Chức năng photocopy tự động 1 mặt:
Nếu máy của bạn cho phép nâng cấp lên, bạn phải chọn thêm "Bộ nạp và đảo bản gốc tự động". Lúc này máy của bạn đã có thể photocopy tự động 1 mặt. Tức là bạn chỉ việc đặt 1 tập bản gốc lên (50-100 tờ tùy loại máy) và nhấn nút copy, máy sẽ tự động kéo tập bản gốc vào và photo giúp bạn. Tuy nhiên, vẫn chỉ là copy 1 mặt thôi nhé. Muốn copy 2 mặt thì ta xem phần dưới đây:
- Chức năng photocopy tự động 2 mặt:
Máy của bạn đã có "Bộ nạp và đảo bản gốc", nhưng nếu muốn copy 2 mặt tự động thì bạn cần chọn thêm một bộ phận nữa, đó là "Bộ đảo bản sao tự động - Duplex" . Bộ phận này giúp cho bản sao của bạn có thể tự động đảo mặt được, nếu máy của bạn có chức năng in thì bộ phận này giúp máy in được 2 mặt.
2. Chức năng in: 

Tùy từng loại máy, và cũng tùy từng hãng thì bộ phận này có thể đã đi kèm với máy hoặc là chọn thêm. Nếu phải chọn thêm, bộ phận bạn cần chọn đó là card in. Bạn lưu ý là nếu phải chọn thêm card in thì thường là máy photocopy của bạn có chức năng in mạng luôn nhé. Chức năng in của máy cũng có nhiều kiểu:
- Chức năng in 1 mặt: 
Là cấu hình mà hầu hết các máy photocopy lựa chọn. Nếu muốn nâng cấp lên, bạn phải chọn thêm.
- Chức năng in 2 mặt:
 Bạn chọn thêm Duplex thì máy sẽ nâng cấp từ chức năng in 1 mặt lên in 2 mặt.
- Chức năng in thông qua cổng USB :
 Tức là máy photo của bạn sẽ kết nối với máy tính chủ thông qua cổng USB, từ máy chủ này bạn sẽ share chức năng in cho các máy khác. In qua cổng USB có một bất tiện là nếu máy chủ không bật thì các máy khác sẽ không in được. Vậy có cách nào cải thiện? Đây ạ:
- Chức năng in thông qua cổng mạng RJ45 :
 Tức là máy của bạn sẽ kết nốt với mạng lan thông qua modem hoặc là switch. Lúc này bất cứ máy tính nào trong mạng Lan cũng có thể in được mà không cần một máy chủ.
3. Chức năng Scan: 
Tùy từng loại máy và từng hãng mà  chức năng này có sẵn hoặc chọn thêm.
- Chức năng scan 1 mặt hoặc 2 mặt : 
chức năng này tùy thuộc vào DADF  của bạn là "nạp và đảo bản gốc" hay chỉ là "nạp bản gốc" thôi. Nếu DADF của bạn là "nạp và đảo" thì máy sẽ scan được 2 mặt tự động, còn chỉ có chức năng "nạp" thì chỉ scan tự động 1 mặt thôi.
- Chức năng scan qua cổng USB hay scan qua cổng mạng : 
Nếu máy của bản chỉ có chức năng in qua cổng USB thì cũng chỉ có thể Scan qua cổng USB, và nếu in được qua cổng mạng thì cũng có thể Scan được qua cổng mạng. Nếu máy của bạn ban đầu chưa có chức năng scan, bạn muốn nâng cấp thêm chức năng này thì thường là scan qua cổng mạng luôn.
- Chức năng Scan đen trắng hoặc scan màu :
 Nếu máy của bạn đã có chức năng scan đen trắng, thì thường là không nâng cấp lên được scan màu. Nếu máy của bạn chọn thêm chức năng scan thì thường là scan màu mạng.
4. Chức năng Fax:
Đây là một chức năng cũng được khá nhiều người ưa chuộng, nhưng không đi kèm theo máy. Nếu bạn đầu tư thêm khoảng hơn 10tr một chút để mua bo mạch Fax cho máy photocopy của mình thì bạn sẽ được 1 chiếc máy Fax cực manh: Tốc độ fax là cực cao, chất lượng tốt, đặc biệt là tiết kiệm được khoản mực của máy fax. Như bạn biết, máy Fax chuyên dụng có 1 vài kiểu: Fax giấy nhiệt, Fax dùng film, Fax laser. Nếu công ty bạn fax rất nhiều thì Fax dùng giấy nhiệt và dùng film là không kinh tế, bạn nên chọn máy Fax laser. Tuy nhiên dòng máy Fax này rất kén mực, và không thể dùng mực của máy in thông thường được, cho nên chi phí mực cũng tương đối cao. Mực máy photocopy thì rẻ hơn, cho nên nếu công ty bạn Fax nhiều thì lắp thêm cho chiếc máy photo của mình bo mạch Fax, về lâu dài sẽ tiết kiệm được chi phí, và quan trọng là lúc này văn phòng của bạn chỉ cần một chiếc máy duy nhất: máy photocopy đa chức năng.
5. Chức năng gửi: 
Chiếc máy photocopy của bạn có thể in mạng, bạn có thể nâng cấp chức năng này cho máy. Chức năng này cho phép bạn gửi mail trực tiếp từ máy photocopy , tức là bạn scan tài liệu và gửi mail luôn cho khách.
6. Chức năng chia bộ điện tử:
Hầu hết các máy photocopy đều có chức năng này. Chia bộ tức là bạn đưa vào 1 tập bản gốc, bạn muốn photo ra thành 5 tập bản sao chẳng hạn, thì máy sẽ photo ra 5 bản và sắp xếp theo 1 cách nào đó để bạn có thể bạn có thể dễ dàng nhận ra đc 5 tập bản sao mà không mất quá nhiều thời gian. Có 2 kiểu chia thông dụng của máy photocopy :
- Chia bộ xếp chồng: tức là tập bản gốc của bạn có 10 tờ chẳng hạn, thì máy sẽ xếp bản photo là 1-10, rồi lại 1-10. Như vậy bạn cứ đếm 10 tờ bản photo là được 1 bộ.
- Chia bộ vuông (hay chia bộ chữ T): Là chức năng cao cấp hơn của chia bộ xếp chồng. Lúc này tập bản photo đầu tiên máy đặt dọc, thì tập bản photo thứ 2 máy sẽ đặt ngang, và như thế bạn không mất thời gian đếm từng tờ để đóng thành 1 bản. Lưu ý là chức năng chia bộ chữ T này của máy photocopy chỉ thực hiện được khi máy có ít nhất 2 khay giấy tự động, và 2 khay này giấy phải được đặt khác nhau: nếu khay này đặt dọc thì khay kia đặt ngang.
7. Chức năng dập ghim và đục lỗ :
Đây là chức năng chọn thêm của máy photocopy. Nếu bạn phải làm việc với số lượng lớn thì nên chọn chức năng này. Bạn chỉ việc đặt tập bản gốc lên và nhấn nút photo, máy sẽ làm hết công việc còn lại cho bạn: chia bộ --> đóng ghim hoặc đục lỗ. Nếu có nó, công việc photocopy của bạn sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.
Share on Google Plus

About Admin

Admin vui vẻ hòa đồng
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét