Làm thế nào để chọn mực đúng cho máy photocopy?

Khi sử dụng máy photocopy, máy in  thì mực là một loại vật tư quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng, mức độ ổn định của bản sao chụp cũng như tuổi thọ của máy.

Vậy làm thế nào để chọn mực đúng cho máy photocopy? 

 Các loại mực giành cho máy photocopy

Hiện nay mực sử dụng cho máy photocopy có hai loại chính là mực nước và mực bột:
Đối với mực nước thì thành phần chính là mực bột được hòa trộn với dung dịch ôxit các-bon. Tỉ lệ pha trộn theo tỉ lệ, các model khác nhau thì tỉ lệ sẽ khác nhau vì vậy mỗi loại máy photocopy chỉ sử dụng riêng một loại mực.
Mực máy photocopy Canon

Trong đó mực bột được chia thành mực bột màu đen và mực bột màu.
Mực bột màu đen hay còn gọi là mực các-bon là loại thông dụng nhất dành cho máy photocopy trắng đen (black and white). Thành phần chủ yếu của loại bột này là các-bon và chất kết dính. Với sự tiến bộ của công nghệ, thì giờ đây người ta đã chế tạo được mực cacbon từ hạt nano cacbon với polymer làm chất kết dính giúp mực cho chất lượng rất tốt. 
Trong khi đó mực bột màu là mực đặc biệt dùng trong các máy photocopy màu, có thành phần chính gồm các chất tạo màu và chất kết dính.


Những thông số cần xem của mực máy photocopy

Loại mực tương thích với những dòng máy nào: Trước tiên bạn cần xem kỹ rằng loại mực có tương thích với máy của mình hay không.
Nhiệt độ nóng chảy của mực: Thông tin này giúp bạn lựa chọn được loại mực tốt nhất phù hợp với máy photo của mình, những loại mực có nhiệt độ nóng chảy thấp sẽ giúp máy photo của bạn tiết kiệm điện năng tiêu hao khá nhiều.
Điều kiện bảo quản của mực: Biết được điều kiện chúng ta vừa đảm bảo chất lượng bản chụp cũng sức khỏe của mình.
Tốc độ in tối đa của mực: Thông thường đây là thông số mà rất ít người quan tâm nhưng nó khá quan trọng bởi thông số này khả năng bay hơi hay nóng chảy của mực, cũng như khả năng vận hành của máy photocopy. Từ đó sẽ quyết định đến tốc độ in của máy.
Nên tìm mua mực chính hãng
Đổ mực tại Thành Đạt JSC nhận ngay một chiếc mũ bảo hiểm xinh xắn
Khi đi mua mực máy photocopy, tốt nhất người dùng nên tìm mua những loại mực chính hãng bởi những lý do sau đây:
Mua mực chính hãng để tiết kiệm chi phí: Hãng Gartner từ lâu đã khuyên các khách hàng của họ nên kiểm soát hệ thống in ấn tại văn phòng và giảm 10% đến 30% mức chi phí in ấn bằng việc không sử dụng các vật tư in ấn không chính hãng. Theo một nghiên cứu của InfoTrends do HP ủy thác vào năm 2012 thì có tới hơn 90% sản phẩm mực in phun và laser không chính hãng là không được sử dụng lại vì nhà sản xuất không đầu tư cho việc thu lại và tái chế vỏ hộp mực sau sử dụng.
Các nghiên cứu do HP ủy thác cho thấy mực in chính hãng mang lại độ tin cậy và cho chất lượng bản in tốt hơn giúp giảm hao phí và những phiền toái gây ra bởi những bản in chất lượng kém do sử dụng mực không chính hãng.
Chẳng hạn, các kết quả thử nghiệm cho thấy hộp mực in phun chính hãng của HP hoạt động hiệu quả 100% và tạo ra gấp đôi số trang in, các hộp mực in HP Laserjet chính hãng cũng hoạt động tốt ngay lần đầu hay ở bất kỳ lần thử nghiệm nào, trong khi 1/3 số trang in từ hộp mực in không chính hãng có kết quả rất hạn chế hoặc hoàn toàn không sử dụng được.
Chất lượng tốt hơn: Trên thực tế, các hộp mực không chính hãng qua thử nghiệm cho ra các bản in lỗi như bị kẻ sọc, loang lổ và bị mờ. Việc lựa chọn mực không chính hãng cũng thường dẫn đến việc hộp mực bị hỏng sớm hoặc không sử dụng được khi vừa mới mua về. Phải in lại những bản in hỏng tiêu tốn thời gian, công sức và nguồn lực cũng như chi phí. Đối với công việc văn phòng, những bản in không sử dụng được có thể dẫn tới việc trễ hạn, phải gửi những tài liệu in chất lượng thấp đến cho khách hàng và gây ảnh hưởng tiêu cực đến lợi ích chung của công ty.
Khi tính đến những chi phí tiềm ẩn của việc phải in lại những bản in lỗi, phải thay thế những hộp mực không sử dụng được và mua thêm hộp mực để in tiếp thì việc sử dụng những hộp mực không chính hãng khiến cho chi phí trở nên đắt đỏ hơn. Ngoài ra, khách hàng sử dụng hệ thống in tiết kiệm mực còn có thể tận hưởng chất lượng và độ tin cậy của thương hiệu mực in chính hãng chỉ với chi phí vận hành rất thấp, tương đương hai trăm ngàn đồng cho 600 trang in.
Các kết quả thử nghiệm cho thấy hộp mực in phun chính hãng hoạt động hiệu quả 100% và tạo ra gấp đôi số trang in, các hộp mực in HP Laserjet chính hãng cũng hoạt động tốt ngay lần đầu hay ở bất kỳ lần thử nghiệm nào, trong khi 1/3 số trang in từ hộp mực in không chính hãng có kết quả rất hạn chế hoặc hoàn toàn không sử dụng được.
Lựa chọn tốt hơn cho môi trường: Những khách hàng mong muốn có được một giải pháp in ấn tiết kiệm và đáng tin cậy đáp ứng các tiêu chuẩn tác động đến môi trường có thể yên tâm lựa chọn mực in chính hãng thay vì lựa chọn mực không chính hãng. Chẳng hạn với HP Panet Partners, không có bất cứ hộp mực in chính hãng nào của HP sau khi sử dụng bị đem vứt bỏ ra bãi rác. Theo kết quả điều tra, có tới hơn 90% sản phẩm mực in phun và laser không chính hãng là không được sử dụng lại vì nhà sản xuất không đầu tư cho việc thu lại và tái chế vỏ hộp mực sau sử dụng
Hiện nay công ty chúng tôi đang triển khai chương trình khuyến mãi đặc biệt "Đội mũ bảo hiểm cho con tới trường, trọn tình Cha Mẹ"
Khi Mực máy in, photocopy...của khách hàng hết hãy alo ngay và luôn cho chúng tôi, chúng tôi sẽ tiếp nhận nhu cầu và có mặt đổ mực cho quý vị, và tặng luôn cho quý vị một chiếc mũ bảo hiểm xinh xắn từ Thành Đạt JSC.
Share on Google Plus

About Admin

Admin vui vẻ hòa đồng
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét