Hướng dẫn học từ vựng tiếng Ba Lan

Có rất nhiều cách học từ vựng Ba Lan, tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một số cách học tiếng Ba Lan đơn giản từ vựng thông dụng nhất. Mong qua bài viết này bạn sẽ có cách học từ vựng Ba Lan phù hợp và hiệu quả cho bản thân nhất.

1. Học từ vựng và đặt câu qua tình huống

Một cách học từ vựng hiệu quả đó là đặt câu dựa trên các tình huống thực tế. Khi học tiếng Ba Lan nếu chỉ học 1 từ duy nhất sẽ khiến bạn dễ quên cũng có thể làm bạn không nhớ rõ nghĩa của nó. Ngược lại với một câu, bạn sẽ nhớ dễ hơn biết ngay ý nghĩa của nó và áp dụng vào các tình huống thực tế. Như việc học tiếng Ba Lan qua bài hát, vì trong bài hát có âm điệu bạn sẽ cảm thấy lời bài hát dễ vào hơn.

Học bằng các tình huống thực tế

2. Sử dụng càng nhiều càng tốt

Khi sử dụng một từ nào đó nhiều trong ngày, xài trong cuộc sống và được bạn nhắc đi nhắc lại bạn sẽ luôn ghi nhớ nó, hãy đặt thật nhiều câu bạn sẽ nhớ rất lâu và học nhanh hơn. Với các từ dù đã cố gắng nhưng có đôi khi gặp vài trường hợp cần dùng nhưng lại không nhớ là do bạn không sử dụng nó thường xuyên. Vì thế với các từ khó và ít sử dụng, hãy thử đặt câu với các từ đó rồi hằng ngày dành ít thời gian đọc qua đọc lại hoặc kết hợp hằng ngày.

>> Xem thêm: Học cách nghe tiếng Ba Lan

3. Nhớ thật sâu

Trong tiếng Ba Lan ngoài những từ đơn giản còn có rất nhiều từ vựng khó, ít sử dụng và cực kỳ khó nhớ. Khi đó việc áp dụng để nói hằng ngày sẽ làm bạn thấy khó khăn, thay vì thế bạn hãy tưởng tượng sử dụng từ đó vào một câu truyện do chính bản thân nghĩ ra, có thể là một câu truyện kinh dị, oái ăm,...để khắc sâu vào trong tiềm thức, để khi có tình huống cần sử dụng bạn sẽ lập tức nhớ nó và áp dụng ngay. Trí tưởng tượng của con người rất là phong phú, hãy tận dụng trí tưởng tượng để học tiếng Ba Lan hiệu quả, điều này sẽ khiến bạn khắc sâu vào trong tiềm thức, kể cả dù từ có khó có hiếm đến mấy vẫn không làm khó cho chính bản thân.

Hãy nhớ và học thật kỹ

4. Học và ôn luyện đều đặn

Học gì cũng thế, nếu nhồi nhét quá nhiều vào trong đầu sẽ gây tác dụng phụ đó là mau quên và khiến trí não bị loạn, làm bạn chỉ nhớ trong một thời gian ngắn nhưng sau một thời gian dài bạn sẽ quên mất nó. Do đó hãy học mỗi ngày một số lượng từ nhất định, đã học là phải nhớ đừng vì gấp gáp mà học vẹt chỉ làm bạn tốn thêm thời gian thôi, định kỳ bạn cần ôn lại sau 1 vài ngày, một tuần hoặc khoảng một tháng nhất định bạn sẽ ghi nhớ từ đó mau hơn.

>> Xem thêm: Học tiếng Ba Lan không hề khó

Dựa vào các cách đã nêu ở bài viết trên hãy áp dụng vào thực tế và duy trì nó, nên nhớ hãy áp dụng thật nhiều vì nếu không sử dụng thường xuyên thì kết quả sẽ khó có thể như ý muốn của bản thân. Học tiếng Ba Lan phải có ý chí mạnh mẽ, cần phải áp dụng phương pháp đúng đắn để không tốn quá nhiều thời gian của bản thân. Chúc các bạn học tiếng Ba Lan thật tốt và đạt kết quả mong muốn.
Share on Google Plus

About Unknown

Admin vui vẻ hòa đồng
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét