Học nhanh tiếng Tây Ban Nha

Nhiều bạn cứ luôn hỏi rằng lam sao để học tiếng Tây Ban Nha nhanh, làm sao học cho hiệu quả, phải lập kế hoạch làm sao? Cứ vô vàng câu hỏi các bạn đặt ra, rồi các bạn tự lên một bản kế hoạch hoành tráng nhưng cũng chỉ để cho qui mô mà mấy ai làm theo được. Nếu thực quyết tâm thì chỉ ít phút mỗi ngày bạn kiên trì khả năng tiếng Tây Ban Nha sẽ tiến bộ rất nhanh.

Để trợ lực cho mình sẽ gợi ý cho bạn 1 bản kế hoạch  đơn giản nhưng vẫn đảm bảo trình tiếng Tây Ban Nha của bạn được nâng dần lên.

1. Đầu tiên hãy dành 1 phút cho thái độ của bạn nhé.

Tại sao phải bắt đầu với thái độ? Chắc chắn bạn sẽ thắc mắc khi đọc điều này.
1 phút này sẽ quyết định thời gian tiếp theo của bạn có hiệu quả hay không, và một phút này đóng vai trò cực kì quan trọng trong việc duy trì động lực để bạn thực hiện kế hoạch này.

Ngẫm nghĩ kĩ lại mà xem, tại sao rất nhiều lần rồi bạn quyết tâm học tiếng Tây Ban Nha, làm được vài ngày xong đâu lại vào đấy?
- Mất động lực?
- Không có thời gian?
- Không biết học gì?
- Học không có kết quả?
Và hàng ngàn lý do khác?

Dành 1 phút đầu tiên cho thái độ 

Tất cả xuất phát từ thái độ không đúng đắn! Và lười nhát. Thái độ tích cực khi học dần dần sẽ hình thành khi ban có suy nghĩ tích cực, lạc quan, tự động viên bản thân và nhìn về những kết quả phía trước.

Hãy dành những suy nghĩ những điều tích cực khi học tiếng Tây Ban Nha:

- Cơ hội nghề nghiệp nào tốt hơn sẽ mở ra với bạn?
- Cảm giác làm việc ở một môi trường quốc tế, công ty đa quốc gia sướng thế nào?
- Biết bao nhiêu cơ hội toàn cầu sẽ mở ra với bạn?
- Tưởng tượng bạn đang giao tiếp tiếng Anh hoàn toàn thông thạo với người nước ngoài xem sao?
- Luôn nghĩ trong đầu về kết quả bạn mong muốn đạt được?
- Luôn nhìn về những nỗ lực của mình, đừng nhìn về những trở ngại phía trước?
Với tương lai tươi sáng mở ra như thế, bạn muốn học tiến Tây Ban Nha chưa?


Nhưng nhiêu đó thôi chưa đủ đâu, thái độ tích cực chỉ mới vẽ một đường màu hồng để cho bạn đi thôi, còn đi như thế nào còn tùy thuộc vào thái độ nghiêm túc và ý chí thực hiện của bạn nữa.

Luôn xác định rằng mình sẽ hoàn thành những phút tiếp theo một cách nghiêm túc nhất nhé.
- Luôn tự nhắc nhở mình hoàn thành hết tất cả các công việc đề ra.
- Không phí thời gian để lên facebook, zalo hay đang học nữa chừng mà lướt web.
- Nghĩ về ngày mai mình sẽ tiếp tục học lúc nào?

Suy nghĩ về tiếng Tây Ban Nha

2. Hãy dành 10 phút kế tiếp cho việc nghe

Chỉ cần 10 phút nghe mỗi ngày, với nhiều nguồn nghe khác nhau la bạn có thể phát triển một nền tảng nghe khá tốt chỉ trong vòng 3 đến 6 tháng. Bạn có thể luyện nghe qua phim, qua bài hát hay những bản tin, bạn sẽ luyện được kỹ năng nghe rất tốt từ những phương pháp này vì phim ảnh, tin tức vốn từ và cách sử dụng ngôn ngữ điều rất gần gũi và thực tế, là văn nói hàng ngày giúp cho việc giao tiếp của bạn dễ dàng hơn.

Hay bạn cũng có thể học nghe qua những ứng dụng thông minh. Điển hình như là Duolingo, ứng dụng này kết hợp giữa 4 kĩ năng nghe, nói, đọc, và viết.

3. 10 phút tiếp theo dành cho từ vựng

Thiếu từ vựng là 1 trong những vấn đề khiến cho bạn không thể nghe hiểu tiếng Tây Ban Nha. Khi nghèo vốn từ vựng, dù bạn có nghe nhiều đến đâu, chăm chỉ đến đâu, khả năng nghe tiếng Tây Ban Nha của bạn vẫn không thể hoàn thiện 1 cách tốt nhất được.

Mỗi ngày bạn cần chọn ra 5 từ vựng, có thể 5 từ trong bài nghe bạn không biết, hoặc là 5 từ trong list 3000 từ phổ biến. Với 5 từ này bạn có thể dùng nhiều cách ghi nhớ khác nhau để học nó, bạn dùng cách nào cũng được miễn là dễ nhất đối với bạn.


Dành ít phút cho việc nghe

4. Ngữ pháp 10 phút

Bạn đừng nghĩ 10 phút là quá ít. Tuy nhiên nếu biết tận dụng thời gian này sẽ rất hiệu quả đó. 10 phút đó bạn nhớ lại những gì đã học trên lớp hoặc nếu học ở nhà thì điểm lại những cuốn sách ngữ pháp và ôn lại những tiêu điểm đã từng học.
Ngữ pháp tiếng Tây Ban Nha có thể gọi là rất khô khan, vì vậy bạn đừng cố nhồi nhét nhé. Hãy học khi nào có hứng thú, như vậy học ít mà hiệu quả sẽ rất nhiều đó.


5. Dành ít phút để ôn tập

Từ nãy đến giờ chúng ta toàn nghe và học từ để đảm bảo chu trình học ngôn ngữ hiệu quả chúng ta cần phải nói lại những gì chúng ta vừa nghe vừa học để củng cố trí nhớ đối với những gì đã học và cải thiện khả năng sử dụng ngôn ngữ. Hãy nói lại những gì mình vừa nghe, đọc lại những gì vừa học.

Chỉ cần ít phút học tiếng Tây Ban Nha mỗi ngày, nếu có sự kiên trì và quyết tâm thì việc thông thạo tiếng Tây Ban Nha không còn là quá xa đối với bạn.

Nguồn Internet
Share on Google Plus

About thanhtho

Admin vui vẻ hòa đồng
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét